วันจันทร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2558


บันทึกอนุทินครั้งที่ 13

บันทึกอนุทิน
วิชา การจัดประสบการณ์ความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์กฤตธ์ตฤณน์ ตุ๊หมาด
วันอังคารที่  31 มีนาคม  พ.ศ 2558

ความรู้ที่ได้รับในการเรียนการสอน

>>> การเขียนแผนการจัดประสบการณ์ ศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย <<<
จุดประสงค์ของการเขียนแผนการจัดประสบการณ์
1. วางแผนล่วงหน้า ในการจัดกิจกรรม ร่วมกับเด็กได้เหมาะสม และสอดคล้องกับ
    หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย
2. นำแผนการจัดประสบการณ์ไปใช้ในการจัดกิจกรรมประจำวัน
    ให้บรรลุตามจุดมุ่งหมายที่กำหนดไว้
>>การจัดทำแผนการจัดประสบการณ์ <<
1. ศึกษาหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พ.ศ.2546 และเอกสารที่เกี่ยวข้อง
2. วิเคราะห์หลักสูตรสถานศึกษา และความสัมพันธ์ของ
      มาตรฐานคุณลักษณะที่พึงประสงค์
     ตัวบ่งชี้
สภาพที่พึงประสงค์ของเด็กอายุ 0-3 ปี และ 3-5 ปี
3. วิเคราะห์สาระการเรียนรู้ ประสบการณ์สำคัญ
4. กำหนดรูปแบบการจัดประสบการณ์
5. เขียนแผนการจัดประสบการณ์
>>การเขียนแผนการจัดประสบการณ์ <<
ขั้นที่ 1 เลือกเรื่อง
ขั้นที่ 2 ระดมความคิด
ขั้นที่ 3 คิดกิจกรรม
ขั้นที่ 4 จัดกิจกรรมตามพัฒนาการ
ขั้นที่ 5 จัดทำแผนการจัดประสบการณ์

การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
การนำไปเป็นแนวทางในการเขียนแผนการจัดประสบการณ์ทั้งในการเรียนในปัจจุบันและอนาคตให้เหมาะสมและการเลือกกิจกรรมมาสอนในวิชาศิลปะสร้างสรรค์ต้องเขียนไปในแนวทางไหนและรู้ถึงหลักการของการเขียนแผนที่ถูกต้อง

การประเมินการเรียนการสอน
ตนเอง>>> เข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายสุภาพ ตั้งใจเรียน
 เพื่อน>>> ตั้งใจฟังอาจารย์สอนอย่างเต็มที่และไม่ส่งเสียงดังขณะที่เรียน
ครูผู้สอน>>> แต่งกายสุภาพ มีการสอนถึงการเขียนแผนและอธิบายให้นักศึกษาเข้าใจ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น